Kế hoạch Rà soát thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thị trấn Phát Diệm năm 2022
KẾ HOẠCH
Rà soát thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của
UBND thị trấn Phát Diệm năm 2022
Thực hiện Kế hoạch của Ủy ban nhân dân huyện Kim Sơn về việc rà soát thủ tục hành chính, quy định liên quan trên địa bàn huyện năm 2022, Ủy ban nhân dân Thị trấn Phát Diệm xây dựng Kế hoạch rà soát thủ tục hành chính, quy định liên quan và xây dựng phương án đơn giản hóa thủ tục hành trên địa bàn thị trấn Phát Diệm năm 2022 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU, PHẠM VI.
1. Mục đích.
- Rà soát các thủ tục hành chính, quy định liên quan đến thủ tục hành chính nhằm kịp thời phát hiện những thủ tục hành chính (TTHC), quy định không cần thiết, không phù hợp, không đảm bảo tính hợp pháp, không đáp ứng được các nguyên tắc quy định TTHC tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP đã được sử đổi bổ sung; các TTHC còn rườm rà, phức tạp, những TTHC còn mâu thuẫn, chồng chéo, không phân định rõ cơ quan, đơn vị thực hiện, gây khó khăn, cản trở cho cá nhân, tổ chức trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.
- Trên cơ sở kết quả rà soát, kiến nghị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ những quy định TTHC không phù hợp, không cần thiết, không đảm bảo nguyên tắc về quy định và thực hiện TTHC; Kiến nghị đơn giản hóa TTHC nhằm cắt giảm chi phí tuân thủ TTHC cho cá nhân, tổ chức trong việc thực hiện TTHC.
2. Yêu cầu.
- Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong việc tổ chức rà soát, đơn giản hóa, cắt giảm thực chất TTHC, thực hiện rà soát phải đúng phương pháp, đúng quy định tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát TTHC cách thức rà soát, đánh giá TTHC. Kết quả rà soát phải có những kiến nghị cụ thể, thiết thực đối với quy định TTHC và văn bản quy phạm pháp luật cần sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ quy định TTHC.
Phát hiện những TTHC, quy định có liên quan không cần thiết, không phù hợp, không đáp ứng được các nguyên tắc về quy định và thực hiện thủ tục hành chính, đề xuất phương án sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ; bảo đảm cắt giảm TTHC và các quy định có liên quan.
3. Phạm vi.
Thực hiện rà soát các quy định TTHC về lĩnh vực quản lý thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thị trấn Phát Diệm.
II. NỘI DUNG.
- Rà soát các văn bản quy định về thủ tục hành chính đang còn hiệu lực.
- Rà soát thủ tục hành chính đang thực hiện gồm:
+ Sự cần thiết của thủ tục hành chính, mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính, yêu cầu hoặc điều kiện, phí, lệ phí để thực hiện thủ tục hành chính;
+ Tính hợp lý của thủ tục hành chính, mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính, yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính.
+ Tính hợp pháp của thủ tục hành chính, mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính, yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính.
+ Chi phí tuân thủ thủ tục hành chính thấp nhất, nhằm giảm chi phí cho người dân, doanh nghiệp trong việc tuân thủ thủ tục hành chính.
Cụ thể: Trong năm 2022 các bộ phận, lĩnh vực chuyên môn tiến hành rà soát các thủ tục sau:
STT |
Tên thủ tục hành chính được lựa chọn rà soát |
Căn cứ lựa chọn TTHC |
Cơ quan thực hiện |
Thời gian bắt đâu |
Thời gian hoàn thành |
I |
Lĩnh vực Chứng thực ( 02) |
|
|
|
|
1 |
Thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do các cơ quan tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoạc chứng nhận. |
Chứng thực trên môi trường điện tử bằng Scan, việc chứng thực không thể tiến hành đối chiếu giữa bản sao và bản chính đồng thời giấy tờ bị làm giả của cơ quan, tổ chức không thể phát hiện được. Do vậy việc chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ của cơ quan, tổ chức trên môi trường điện tử phải kéo dài thời gian từ 16 giờ trở lên. |
Công chức Tư pháp hộ tịch |
Tháng 2/2022
|
30/6/2022 |
2 |
Thủ tục chứng thức di chúc |
Thủ tục phát sinh nhiều hồ sơ |
Công chức Tư pháp hộ tịch |
Tháng 2/2022 |
30/6/2022 |
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Các bộ phận chuyên môn, ban ngành của thị trấn Phát Diệm tự rà soát các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực thực hiện của mình, chất lượng kết quả rà soát.
- Các bộ phận có TTHC trong danh mục rà soát năm 2021 báo cáo kết quả rà soát gửi về cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC trước ngày 30 tháng 06 năm 2022
- Công chức Văn phòng- Thống kê có trách nhiệm tổng hợp chung kết quả rà soát và báo cáo Chủ tịch UBND Thị trấn Phát Diệm về phương án đơn giản hóa TTHC, các sáng kiến cải cách TTHC đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế, huỷ bỏ hoặc bãi bỏ TTHC, quy đinh có liên quan theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét quyết định.
Kinh phí thực hiện bố trí từ nguồn ngân sách địa phương để thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC.
Trên đây là kế hoạch rà soát TTHC, quy định có liên quan đến TTHC năm 2022 của UBND thị trấn Phát Diệm yêu cầu các bộ phận, ban ngành đoàn thể có liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện đúng quy định./.
-
Ninh Bình: Điểm sáng trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Thứ năm, 19/09/2024
-
Thị trấn Phát Diệm: Đơn vị dẫn đầu bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính
Thứ năm, 15/08/2024
-
Tuyên truyền về viêc chấp hành kỷ luật, kỷ cương, đẩy mạnh cải cách hành chính tại Thị trấn Phát Diệm
Thứ năm, 08/08/2024
-
Kế hoạch triển khai thực hiện Chủ đề công tác năm 2024 của Tỉnh ủy về “Giữ vững kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, hiệu quả thực chất” và của Huyện ủy về “Đoàn kết, kỷ cương; chỉnh trang hạ tầng đô thị, nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới”
Thứ năm, 08/08/2024
-
Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính thị trấn Phát Diệm năm 2024
Thứ tư, 07/08/2024
-
Thực hiện "5 đẩy mạnh" trong cải cách hành chính
Thứ tư, 07/08/2024
-
Kim Sơn đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử
Thứ ba, 14/05/2024
-
Cách đăng ký tài khoản định danh điện tử
Thứ sáu, 03/05/2024
-
Xác thực bằng VNeID sẽ thay thế Căn cước công dân, dịch vụ công và thực hiện giao dịch trên môi trường điện tử
Thứ sáu, 03/05/2024
-
Vì sao vẫn cần tài khoản định danh điện tử khi đã có Căn cước công dân gắn chíp?
Thứ sáu, 03/05/2024
Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?
-
THÔNG BÁO Về việc mất Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở số PD 0565 được UBND tỉnh Ninh Bình cấp ngày 11/8/1998 mang tên bà Vũ Thị Oanh, địa chỉ thửa đất tại phố Trì Chính, thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình
Ban hành: 02/10/2024
-
Kế hoạch về việc triển khai bình xét danh hiệu “Gia đình văn hoá”, “Tổ dân phố văn hoá” năm 2024.
Ban hành: 01/10/2024
-
THÔNG BÁO NIÊM YẾT CÔNG KHAI Kết quả kiểm tra hồ sơ đăng ký, cấp GCN QSD đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của ông Trần Mạnh Huân và bà Đinh Thị Thoa đối với thửa đất số 18, tờ bản đồ sô 13, phố Trì Chính, thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình
Ban hành: 30/09/2024
-
Kế hoạch thực hiện kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2024 trên địa bàn thị trấn Phát Diệm
Ban hành: 27/09/2024
-
Quyết định về việc hủy Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đấtsốBG 786619 do UBND huyện Kim Sơn cấp mang tên bà Bùi Thị Ngọc Hải và cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho bà Bùi Thị Ngọc Hải tại thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.
Ban hành: 24/09/2024
-
Kế hoạch rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và xác định thu nhập của hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình năm 2024 trên địa thị trấn Phát Diệm
Ban hành: 20/08/2024
-
Thông báo niêm yết công khai Văn bản số 531/CNKS ngày 13/8/2024 của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Kim Sơn
Ban hành: 14/08/2024
-
Khởi công xây dựng công trình Xử lý sạt lở bờ Tả sông Vạc đoạn từ K19+300 K22 + 000 và xử lý kè Hữu sông Đáy đoạn từ k70 + 198 - K70 + 518, huyện Kim Sơn
Ban hành: 13/08/2024
-
Thông báo về việc treo cờ Đảng, cờ Tổ Quốc chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024).
Ban hành: 06/08/2024
-
Điều lệ thi đấu các môn thể thao chào mừng kỷ niệm 79 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 năm 2024.
Ban hành: 06/08/2024
Lượt truy cập: 68557
Trực tuyến: 3
Hôm nay: 33