Kế hoạch Rà soát thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thị trấn Phát Diệm năm 2022
KẾ HOẠCH
Rà soát thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của
UBND thị trấn Phát Diệm năm 2022
Thực hiện Kế hoạch của Ủy ban nhân dân huyện Kim Sơn về việc rà soát thủ tục hành chính, quy định liên quan trên địa bàn huyện năm 2022, Ủy ban nhân dân Thị trấn Phát Diệm xây dựng Kế hoạch rà soát thủ tục hành chính, quy định liên quan và xây dựng phương án đơn giản hóa thủ tục hành trên địa bàn thị trấn Phát Diệm năm 2022 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU, PHẠM VI.
1. Mục đích.
- Rà soát các thủ tục hành chính, quy định liên quan đến thủ tục hành chính nhằm kịp thời phát hiện những thủ tục hành chính (TTHC), quy định không cần thiết, không phù hợp, không đảm bảo tính hợp pháp, không đáp ứng được các nguyên tắc quy định TTHC tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP đã được sử đổi bổ sung; các TTHC còn rườm rà, phức tạp, những TTHC còn mâu thuẫn, chồng chéo, không phân định rõ cơ quan, đơn vị thực hiện, gây khó khăn, cản trở cho cá nhân, tổ chức trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.
- Trên cơ sở kết quả rà soát, kiến nghị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ những quy định TTHC không phù hợp, không cần thiết, không đảm bảo nguyên tắc về quy định và thực hiện TTHC; Kiến nghị đơn giản hóa TTHC nhằm cắt giảm chi phí tuân thủ TTHC cho cá nhân, tổ chức trong việc thực hiện TTHC.
2. Yêu cầu.
- Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong việc tổ chức rà soát, đơn giản hóa, cắt giảm thực chất TTHC, thực hiện rà soát phải đúng phương pháp, đúng quy định tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát TTHC cách thức rà soát, đánh giá TTHC. Kết quả rà soát phải có những kiến nghị cụ thể, thiết thực đối với quy định TTHC và văn bản quy phạm pháp luật cần sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ quy định TTHC.
Phát hiện những TTHC, quy định có liên quan không cần thiết, không phù hợp, không đáp ứng được các nguyên tắc về quy định và thực hiện thủ tục hành chính, đề xuất phương án sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ; bảo đảm cắt giảm TTHC và các quy định có liên quan.
3. Phạm vi.
Thực hiện rà soát các quy định TTHC về lĩnh vực quản lý thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thị trấn Phát Diệm.
II. NỘI DUNG.
- Rà soát các văn bản quy định về thủ tục hành chính đang còn hiệu lực.
- Rà soát thủ tục hành chính đang thực hiện gồm:
+ Sự cần thiết của thủ tục hành chính, mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính, yêu cầu hoặc điều kiện, phí, lệ phí để thực hiện thủ tục hành chính;
+ Tính hợp lý của thủ tục hành chính, mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính, yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính.
+ Tính hợp pháp của thủ tục hành chính, mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính, yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính.
+ Chi phí tuân thủ thủ tục hành chính thấp nhất, nhằm giảm chi phí cho người dân, doanh nghiệp trong việc tuân thủ thủ tục hành chính.
Cụ thể: Trong năm 2022 các bộ phận, lĩnh vực chuyên môn tiến hành rà soát các thủ tục sau:
STT |
Tên thủ tục hành chính được lựa chọn rà soát |
Căn cứ lựa chọn TTHC |
Cơ quan thực hiện |
Thời gian bắt đâu |
Thời gian hoàn thành |
I |
Lĩnh vực Chứng thực ( 02) |
|
|
|
|
1 |
Thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do các cơ quan tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoạc chứng nhận. |
Chứng thực trên môi trường điện tử bằng Scan, việc chứng thực không thể tiến hành đối chiếu giữa bản sao và bản chính đồng thời giấy tờ bị làm giả của cơ quan, tổ chức không thể phát hiện được. Do vậy việc chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ của cơ quan, tổ chức trên môi trường điện tử phải kéo dài thời gian từ 16 giờ trở lên. |
Công chức Tư pháp hộ tịch |
Tháng 2/2022
|
30/6/2022 |
2 |
Thủ tục chứng thức di chúc |
Thủ tục phát sinh nhiều hồ sơ |
Công chức Tư pháp hộ tịch |
Tháng 2/2022 |
30/6/2022 |
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Các bộ phận chuyên môn, ban ngành của thị trấn Phát Diệm tự rà soát các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực thực hiện của mình, chất lượng kết quả rà soát.
- Các bộ phận có TTHC trong danh mục rà soát năm 2021 báo cáo kết quả rà soát gửi về cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC trước ngày 30 tháng 06 năm 2022
- Công chức Văn phòng- Thống kê có trách nhiệm tổng hợp chung kết quả rà soát và báo cáo Chủ tịch UBND Thị trấn Phát Diệm về phương án đơn giản hóa TTHC, các sáng kiến cải cách TTHC đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế, huỷ bỏ hoặc bãi bỏ TTHC, quy đinh có liên quan theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét quyết định.
Kinh phí thực hiện bố trí từ nguồn ngân sách địa phương để thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC.
Trên đây là kế hoạch rà soát TTHC, quy định có liên quan đến TTHC năm 2022 của UBND thị trấn Phát Diệm yêu cầu các bộ phận, ban ngành đoàn thể có liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện đúng quy định./.
-
Kim Sơn đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử
Thứ ba, 14/05/2024
-
Cách đăng ký tài khoản định danh điện tử
Thứ sáu, 03/05/2024
-
Xác thực bằng VNeID sẽ thay thế Căn cước công dân, dịch vụ công và thực hiện giao dịch trên môi trường điện tử
Thứ sáu, 03/05/2024
-
Vì sao vẫn cần tài khoản định danh điện tử khi đã có Căn cước công dân gắn chíp?
Thứ sáu, 03/05/2024
-
Kim Sơn: Đơn vị dẫn đầu năng lực cạnh tranh cấp huyện, thành phố
Thứ tư, 31/01/2024
-
Kế hoạch Cải cách hành chính thị trấn Phát Diệm năm 2024
Thứ hai, 29/01/2024
-
Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thị trấn Phát Diệm
Thứ ba, 23/01/2024
-
Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính những tháng cuối năm 2023
Thứ sáu, 08/12/2023
-
Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính những tháng cuối năm 2023
Thứ sáu, 08/12/2023
-
Thị trấn Phát Diệm làm tốt công tác cải cách hành chính
Thứ ba, 28/11/2023
Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?
-
Giới thiệu điểm mới tại thông tư số 93/2017/TT-BTC ngày 19/9/2017 về phương pháp tính thuế GTGT
Ban hành: 20/09/2017
-
Thông tư sửa đổi, bổ sung thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính, Thông tư số 26/2015/TT-BTC ngày 27/02/2015 của Bộ tài chính
Ban hành: 27/04/2017
-
Quyết định về việc ban hành Quy trình quy định về trình tự thủ tục xác minh tình trạng hoạt động, thông báo công khai thông tin, xử lý và khôi phục mã số thuế đối với người nộp thuế không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký với cơ quan thuế.
Ban hành: 05/04/2017
-
Quyết định Ban hành Quy chế hoạt động của ban biên tập trang thông tin điện tử Ủy ban nhân dân thành phố Ninh Bình
Ban hành: 03/03/2017
-
Kế hoạch sưu tầm, tư liệu, tài liệu, hiện vật để chuẩn bị trưng bầy tại nhà truyền thống thành phố Ninh Bình
Ban hành: 08/02/2017
-
Quyết định về việc ban hành trương trình công tác năm 2017
Ban hành: 19/01/2017
-
Kế hoạch thực hiện chương trình toàn khóa số 2
Ban hành: 04/01/2017
-
Kế hoạch dịch vụ công trực tuyến giai đoạn 2016-2020
Ban hành: 30/12/2016
-
Kế hoạch thực hiện công tác toàn khóa số 4
Ban hành: 01/11/2016
-
Chương trình số 4Phát triển văn hóa – xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng nếp sống văn minh đô thị và phong cách ứng xử văn hóa của người dân thành phố Ninh Bình, giai đoạn 2015 - 2020
Ban hành: 10/03/2016
Lượt truy cập: 38353
Trực tuyến: 2
Hôm nay: 73