Thị trấn Phát Diệm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính.
Xác định cải cách hành chính là một chương trình lớn của Đảng, Nhà nước có tầm quan trọng đặc biệt liên quan đến nhiều lĩnh vực nhằm hiện đại hóa nền hành chính nhà nước, UBND thị trấn Phát Diệm đã từng bước đổi mới các nội dung, hình thức, chỉ đạo thực hiện chương trình cải cách hành chính cho phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ đề ra.
Công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng trên hệ thống truyền thanh, niêm yết công khai tại trụ sở làm việc về chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước, nhất là cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” để các cơ quan, doanh nghiệp và công dân trên địa bàn nắm được quy trình giải quyết các thủ tục hành chính, đồng thời giám sát việc thực hiện cải cách hành chính của cán bộ, công chức tại UBND các cấp. Cùng với công tác tuyên truyền, công tác rà soát các loại văn bản quy phạm pháp luật thường xuyên được UBND thị trấn chỉ đạo thực hiện sát với tình hình thực tế.
Để thực hiện chương trình cải cách hành chính nhà nước, Ủy ban nhân dân thị trấn Phát Diệm đã xây dựng và triển khai thực hiện các kế hoạch của cấp trên đồng thời xây dựng Kế hoạch công tác cải cách hành chính năm 2021 của thị trấn đúng thời gian quy định. Ủy ban nhân dân thị trấn ban hành các kế hoạch kịp thời so với thời gian quy định; điều hành công tác cải cách hành chính đến các ngành, đoàn thể và thực hiện chế độ báo cáo theo quy định.
Trong 9 tháng đầu năm, thị trấn đã tổ chức tuyên truyền luật Đất Đai, luật Hộ tịch, luật Hôn nhân gia đình cho cán bộ, công chức, xây dựng ban hành kế hoạch thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021 theo quy định của cấp trên; đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid- 19. Bố trí cán bộ đầu mối làm nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính. Thực hiện công khai, niêm yết thủ tục hành chính thuận tiện cho người dân dễ nhìn. Thường xuyên rà soát, cập nhật thủ tục hành chính đúng quy định pháp luật. Công tác tiếp công dân, tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân luôn được chú trọng, tổ chức thực hiện thường xuyên.
Từ đầu năm 2021 đến nay, thị trấn đã tiếp nhận và giải quyết 3.661 thủ tục hành chính, trong đó chứng thực 2.956 trường hợp, hộ tịch 511 trường hợp, đất đai 136 trường hợp, người có công và Bảo trợ xã hội 53 trường hợp. Tiếp nhận và giải quyết 5 đơn thư của công dân. Trong đó 100% các thủ tục được giải quyết đúng thời hạn.
Đạt được những kết quả trên, ngoài sự lãnh đạo của các cấp chính quyền còn có sự cố gắng học hỏi không ngừng và lòng tận tâm của đội ngũ cán bộ, công chức nên công tác cải cách hành chính ở thị trấn Phát Diệm từng bước tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân, tích cực tham gia xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch vững mạnh./.
-
Kim Sơn đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử
Thứ ba, 14/05/2024
-
Cách đăng ký tài khoản định danh điện tử
Thứ sáu, 03/05/2024
-
Xác thực bằng VNeID sẽ thay thế Căn cước công dân, dịch vụ công và thực hiện giao dịch trên môi trường điện tử
Thứ sáu, 03/05/2024
-
Vì sao vẫn cần tài khoản định danh điện tử khi đã có Căn cước công dân gắn chíp?
Thứ sáu, 03/05/2024
-
Kim Sơn: Đơn vị dẫn đầu năng lực cạnh tranh cấp huyện, thành phố
Thứ tư, 31/01/2024
-
Kế hoạch Cải cách hành chính thị trấn Phát Diệm năm 2024
Thứ hai, 29/01/2024
-
Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thị trấn Phát Diệm
Thứ ba, 23/01/2024
-
Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính những tháng cuối năm 2023
Thứ sáu, 08/12/2023
-
Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính những tháng cuối năm 2023
Thứ sáu, 08/12/2023
-
Thị trấn Phát Diệm làm tốt công tác cải cách hành chính
Thứ ba, 28/11/2023
Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?
-
Giới thiệu điểm mới tại thông tư số 93/2017/TT-BTC ngày 19/9/2017 về phương pháp tính thuế GTGT
Ban hành: 20/09/2017
-
Thông tư sửa đổi, bổ sung thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính, Thông tư số 26/2015/TT-BTC ngày 27/02/2015 của Bộ tài chính
Ban hành: 27/04/2017
-
Quyết định về việc ban hành Quy trình quy định về trình tự thủ tục xác minh tình trạng hoạt động, thông báo công khai thông tin, xử lý và khôi phục mã số thuế đối với người nộp thuế không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký với cơ quan thuế.
Ban hành: 05/04/2017
-
Quyết định Ban hành Quy chế hoạt động của ban biên tập trang thông tin điện tử Ủy ban nhân dân thành phố Ninh Bình
Ban hành: 03/03/2017
-
Kế hoạch sưu tầm, tư liệu, tài liệu, hiện vật để chuẩn bị trưng bầy tại nhà truyền thống thành phố Ninh Bình
Ban hành: 08/02/2017
-
Quyết định về việc ban hành trương trình công tác năm 2017
Ban hành: 19/01/2017
-
Kế hoạch thực hiện chương trình toàn khóa số 2
Ban hành: 04/01/2017
-
Kế hoạch dịch vụ công trực tuyến giai đoạn 2016-2020
Ban hành: 30/12/2016
-
Kế hoạch thực hiện công tác toàn khóa số 4
Ban hành: 01/11/2016
-
Chương trình số 4Phát triển văn hóa – xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng nếp sống văn minh đô thị và phong cách ứng xử văn hóa của người dân thành phố Ninh Bình, giai đoạn 2015 - 2020
Ban hành: 10/03/2016
Lượt truy cập: 38348
Trực tuyến: 1
Hôm nay: 68