Thị trấn Phát Diệm làm tốt công tác cải cách hành chính
Xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển. Thời gian qua, UBND thị trấn Phát Diệm đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính. Qua đó, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân khi đến giao dịch tại bộ phận “một cửa” của UBND thị trấn.
Để thực hiện tốt công tác CCHC, hàng năm, UBND thị trấn xây dựng kế hoạch về cải cách hành chính, trong đó phân công nhiệm vụ cho các ban ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức phối hợp thực hiện và hoàn thành đúng thời gian quy định. Tổ chức hội nghị triển khai đến toàn thể cán bộ, công chức thuộc UBND nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; cải cách hành chính công và hiện đại hóa hành chính; thực hiện việc niêm yết, công khai các quy định, quy trình giải quyết các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải cách hành chính với nhiều hình thức như: Tuyên truyền trong các cuộc họp của Đảng uỷ, UBND, các buổi giao ban của các ban ngành, đoàn thể, trong các buổi sinh hoạt chi bộ và tổ dân phố; tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh thị trấn, trên trang thông tin điện tử, bảng điện tử công cộng và bằng các băng zôn, khẩu hiệu với nội dung ngắn gọn dễ hiểu, dễ nhớ.
Bên cạnh đó, tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của Thị trấn, UBND thị trấn đã chỉ đạo, đặt các bảng niêm yết công khai các danh mục thủ tục hành chính, trong đó niêm yết 35 lĩnh vực với 186 thủ tục hành chính. Các văn bản liên quan đến thủ tục hành chính đều được công khai kịp thời, đầy đủ, đúng mẫu thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết mới, được chia theo từng lĩnh vực tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp dễ tìm hiểu.
Trong công tác cải cách thủ tục hành chính, thị trấn Phát Diệm xác định yếu tố con người là khâu quan trọng quyết định tới chất lượng và hiệu quả công việc. Do đó, thị trấn luôn tạo mọi điều kiện cho cán bộ, công chức được đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ nghiệp vụ và tinh thần thái độ phục vụ nhân dân. Hiện nay, thị trấn có 19 cán bộ, công chức, 100% cán bộ, công chức đạt chuẩn. Trong đó, có 4 thạc sĩ, 14 đại học, 1 trung cấp; 2 cán bộ có trình độ cao cấp chính trị, 13 cán bộ có trình độ trung cấp chính trị. Đội ngũ cán bộ công chức từng bước được nâng cao về trình độ, năng lực công tác, được bố trí đúng theo vị trí việc làm, có trình độ chuyên môn, nắm chắc quy trình giải quyết từng vụ việc cụ thể, ứng dụng thành thạo công nghệ thông tin; trình độ chuyên môn được chuẩn hóa đảm bảo vừa có đủ trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, vừa có phẩm chất đạo đức, nhiệt tình công tác nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao trong điều kiện, tình hình mới. Cán bộ, công chức thực hiện nghiêm túc việc đeo thẻ ghi tên, chức danh, ăn mặc gọn gàng, lịch sự và luôn chu đáo, tận tình hướng dẫn thủ tục hồ sơ. Đặc biệt, thị trấn đã xây dựng nguyên tắc làm việc "4 xin" và "4 luôn" đối với đội ngũ cán bộ, công chức. Đó là: Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép và Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe và luôn giúp đỡ. Nhờ đó, tinh thần, thái độ và trách nhiệm của công chức trong tiếp xúc, giải quyết yêu cầu của người dân đã được nâng lên, không gây khó khăn, phiền hà, kéo dài thời gian xử lý công việc của cơ quan, tổ chức và người dân.
Đi đôi với việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, thị trấn Phát Diệm còn tập trung đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị tại bộ phận một cửa. Đầu năm 2023, Phát Diệm được tiếp quản trụ sở mới, thị trấn đã đầu tư sửa chữa mới phòng tiếp nhận và trả kết quả, trang bị đầy đủ máy tính, máy in và máy scan, tủ đựng tài liệu, bàn ghế làm việc, bàn ghế phục vụ người dân đến giao dịch, lắp đặt hệ thống camera, hệ thống mạng internet thông suốt, đồng thời nâng cấp hệ thống mạng đảm bảo cho hoạt động tại bộ phận một cửa. Trang bị máy tính cho người dân truy cập internet, thực hiện dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4.
Hiện nay, 100% cán bộ, công chức được trang bị máy tính kết nối Internet, được cấp tài khoản Hộp thư điện tử, phần mềm Quản lý văn bản, Hồ sơ công việc, chứng thư số đã góp phần rất lớn trong việc quản lý, điều hành và giải quyết nhiệm vụ chuyên môn, giảm thiểu thời gian, giấy tờ, tiết kiệm kinh phí cho ngân sách nhà nước, đảm bảo tiến độ công việc và công tác quản lý, điều hành hoạt động của cơ quan.
Đặc biệt, thời gian qua, thị trấn đã đẩy mạnh việc xây dựng chính quyền điện tử, triển khai hỗ trợ người dân làm hồ sơ trực tuyến và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2. Tài khoản này được tích hợp các thông tin về thẻ BHYT, Giấy phép lái xe, đăng ký xe, thông tin về mã số thuế không chỉ giúp người dân giảm bớt các giấy tờ khi làm các TTHC mà còn giúp cho địa phương xác thực thông tin được nhanh chóng và tiện lợi hơn. Đồng thời còn hướng dẫn người dân thực hiện đăng ký, thực hiện TTHC trên dịch vụ công trực tuyến.
Từ đầu năm đến nay, tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của thị trấn Phát Diệm đã tiếp nhận 864 hồ sơ, trong đó, tiếp nhận và xử lý dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là 506 hồ sơ, đạt 58%; mức độ 4 là 358 hồ sơ đạt 42%. 100% hồ sơ được giải quyết đúng và trước hẹn.
Nhờ triển khai đồng bộ công tác cải cách hành chính đã tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân khi đến giao dịch. Những thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của thị trấn như: Chứng thực, khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn… thường được giải quyết ngay tại bộ phận một cửa trong thời gian ngắn nhất, nhiều thủ tục được giải quyết trước thời gian quy định. Người dân khi đến khi đến đến giao dịch luôn được cán bộ, công chức một cửa của thị trấn tận tình hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả nhanh và đúng hẹn.
Với những nỗ lực trong thời gian qua, tại quyết định về việc phê duyệt và công bố chỉ số CCHC của UBND các xã, thị trấn năm 2022 do UBND huyện Kim Sơn ban hành, UBND thị trấn Phát Diệm được xếp đứng đầu các xã, thị trấn trong toàn huyện, được UBND huyện tặng giấy khen. Đây là kết quả khẳng định sự nỗ lực cố gắng của thị trấn Phát Diệm trong ứng dụng CNTT, cải cách hành chính và cũng đồng thời đặt ra yêu cầu cần tiếp tục tăng cường các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ trong công tác cải cách hành chính theo chương trình, kế hoạch đề ra; Đẩy nhanh tiến độ cung cấp các dịch vụ công trực tuyến, đáp ứng đòi hỏi của tiến trình cải cách hành chính, phục vụ các nhiệm vụ kinh tế - xã hội và xây dựng chính quyền điện tử trong tương lai.
-
Cách đăng ký tài khoản định danh điện tử
Thứ sáu, 03/05/2024
-
Xác thực bằng VNeID sẽ thay thế Căn cước công dân, dịch vụ công và thực hiện giao dịch trên môi trường điện tử
Thứ sáu, 03/05/2024
-
Vì sao vẫn cần tài khoản định danh điện tử khi đã có Căn cước công dân gắn chíp?
Thứ sáu, 03/05/2024
-
Kim Sơn: Đơn vị dẫn đầu năng lực cạnh tranh cấp huyện, thành phố
Thứ tư, 31/01/2024
-
Kế hoạch Cải cách hành chính thị trấn Phát Diệm năm 2024
Thứ hai, 29/01/2024
-
Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thị trấn Phát Diệm
Thứ ba, 23/01/2024
-
Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính những tháng cuối năm 2023
Thứ sáu, 08/12/2023
-
Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính những tháng cuối năm 2023
Thứ sáu, 08/12/2023
-
Cắt giảm thực chất các thủ tục hành chính để thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp
Thứ tư, 13/09/2023
-
Đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số
Thứ ba, 15/08/2023
Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?
-
Giới thiệu điểm mới tại thông tư số 93/2017/TT-BTC ngày 19/9/2017 về phương pháp tính thuế GTGT
Ban hành: 20/09/2017
-
Thông tư sửa đổi, bổ sung thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính, Thông tư số 26/2015/TT-BTC ngày 27/02/2015 của Bộ tài chính
Ban hành: 27/04/2017
-
Quyết định về việc ban hành Quy trình quy định về trình tự thủ tục xác minh tình trạng hoạt động, thông báo công khai thông tin, xử lý và khôi phục mã số thuế đối với người nộp thuế không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký với cơ quan thuế.
Ban hành: 05/04/2017
-
Quyết định Ban hành Quy chế hoạt động của ban biên tập trang thông tin điện tử Ủy ban nhân dân thành phố Ninh Bình
Ban hành: 03/03/2017
-
Kế hoạch sưu tầm, tư liệu, tài liệu, hiện vật để chuẩn bị trưng bầy tại nhà truyền thống thành phố Ninh Bình
Ban hành: 08/02/2017
-
Quyết định về việc ban hành trương trình công tác năm 2017
Ban hành: 19/01/2017
-
Kế hoạch thực hiện chương trình toàn khóa số 2
Ban hành: 04/01/2017
-
Kế hoạch dịch vụ công trực tuyến giai đoạn 2016-2020
Ban hành: 30/12/2016
-
Kế hoạch thực hiện công tác toàn khóa số 4
Ban hành: 01/11/2016
-
Chương trình số 4Phát triển văn hóa – xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng nếp sống văn minh đô thị và phong cách ứng xử văn hóa của người dân thành phố Ninh Bình, giai đoạn 2015 - 2020
Ban hành: 10/03/2016
Lượt truy cập: 37425
Trực tuyến: 5
Hôm nay: 93