Thị trấn Phát Diệm thực hiện giải quyết thủ tục hành chính gắn với thực hiện tốt phương châm phòng chống dịch Covid 19.
Từ khi dịch bệnh Covid có diễn biến phức tạp, UBND thị trấn Phát Diệm đã chỉ đạo phải thực hiện nghiêm quy định 5K đối với các tổ chức, cá nhân đến giao dịch tại trụ sở UBND thị trấn Phát Diệm, đó là: phải giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, rửa tay khử khuẩn và thực hiện quét mã QR. Mọi tổ chức, cá nhân đều được hướng dẫn làm đủ các quy định về phòng chống dịch trước khi vào giải quyết thủ tục hành chính tại trụ sở UBND. Bố trí địa điểm khử khuẩn bên ngoài phòng làm việc, các khuyến cáo người dân cách phòng chống dịch, đồng thời thị trấn cũng đăng ký các điểm quét mã QR, dán tại các địa điểm công dân đến giao dịch để tiện cho người dân đến khai báo y tế. Ngoài ra nhằm tránh tụ tập đông người, UBND thị trấn Phát Diệm hướng dẫn người dân khai nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 qua cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh đảm bảo thuận tiện, dễ dàng.
Bên cạnh việc thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trong thực hiện thủ tục hành chính, UBND thị trấn đã trú trọng tới nâng cao năng lực, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức. Thị trấn Phát Diệm đã bố trí, sắp xếp đủ số lượng tại bộ phận một cửa đảm bảo về năng lực, chuyên môn, đồng thời tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, công chức được học tập, nâng cao trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ; tham gia đầy đủ các buổi tập huấn để cập nhật kịp thời các văn bản, chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước nhằm giải quyết kịp thời cho người dân theo đúng thời gian và quy định. Để tạo điều kiện cho cán bộ, công chức thực thi tốt nhiệm vụ, thị trấn Phát Diệm đã quan tâm đầu tư về trang thiết bị làm việc như điều hòa, máy tính, máy in, máy scan, bàn ghế làm việc, tủ đựng tài liệu… tất cả đều được sắp xếp khoa học, gọn gàng với phương châm dễ tìm, dễ nhìn, dễ thấy. Đồng thời, thực hiện nghiêm việc niêm yết công khai các thủ tục hành chính công tại bộ phận 1 cửa. Qua đó giúp người dân đến giao dịch được thuận lợi nhanh chóng.
Để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, ngoài việc nâng cao năng lực, trách nhiệm của cán bộ, công chức thì cần phải nâng cao nhận thức của người dân
Do đó, ngay từ đầu năm thị trấn Phát Diệm đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền về cải cách thủ tục hành chính, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền tới nhân dân về các quy định trong cải cách hành chính, quy trình giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phận 1 cửa và các thủ tục hành chính thuộc quyền giải quyết của UBND các xã, phường, thị trấn tại bộ phận 1 cửa, 1 cửa liên thông. Đặc biệt là giải quyết các thủ tục hành chính trực tuyến, qua đó, nhận thức của người dân được nâng cao, người dân nắm rõ được quy trình, thủ tục giải quyết các thủ tục hành chính, đồng thời rút ngắn được thời gian đi lại của người dân.
Từ đầu năm 2021 đến nay, thị trấn đã tiếp nhận và giải quyết 3.661 thủ tục hành chính, trong đó chứng thực 2.956 trường hợp, hộ tịch 511 trường hợp, đất đai 136 trường hợp, người có công và Bảo trợ xã hội 53 trường hợp. Tiếp nhận và giải quyết 5 đơn thư của công dân. Trong đó 100% các thủ tục được giải quyết đúng thời hạn.
-
Kim Sơn đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử
Thứ ba, 14/05/2024
-
Cách đăng ký tài khoản định danh điện tử
Thứ sáu, 03/05/2024
-
Xác thực bằng VNeID sẽ thay thế Căn cước công dân, dịch vụ công và thực hiện giao dịch trên môi trường điện tử
Thứ sáu, 03/05/2024
-
Vì sao vẫn cần tài khoản định danh điện tử khi đã có Căn cước công dân gắn chíp?
Thứ sáu, 03/05/2024
-
Kim Sơn: Đơn vị dẫn đầu năng lực cạnh tranh cấp huyện, thành phố
Thứ tư, 31/01/2024
-
Kế hoạch Cải cách hành chính thị trấn Phát Diệm năm 2024
Thứ hai, 29/01/2024
-
Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thị trấn Phát Diệm
Thứ ba, 23/01/2024
-
Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính những tháng cuối năm 2023
Thứ sáu, 08/12/2023
-
Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính những tháng cuối năm 2023
Thứ sáu, 08/12/2023
-
Thị trấn Phát Diệm làm tốt công tác cải cách hành chính
Thứ ba, 28/11/2023
Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?
-
Giới thiệu điểm mới tại thông tư số 93/2017/TT-BTC ngày 19/9/2017 về phương pháp tính thuế GTGT
Ban hành: 20/09/2017
-
Thông tư sửa đổi, bổ sung thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính, Thông tư số 26/2015/TT-BTC ngày 27/02/2015 của Bộ tài chính
Ban hành: 27/04/2017
-
Quyết định về việc ban hành Quy trình quy định về trình tự thủ tục xác minh tình trạng hoạt động, thông báo công khai thông tin, xử lý và khôi phục mã số thuế đối với người nộp thuế không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký với cơ quan thuế.
Ban hành: 05/04/2017
-
Quyết định Ban hành Quy chế hoạt động của ban biên tập trang thông tin điện tử Ủy ban nhân dân thành phố Ninh Bình
Ban hành: 03/03/2017
-
Kế hoạch sưu tầm, tư liệu, tài liệu, hiện vật để chuẩn bị trưng bầy tại nhà truyền thống thành phố Ninh Bình
Ban hành: 08/02/2017
-
Quyết định về việc ban hành trương trình công tác năm 2017
Ban hành: 19/01/2017
-
Kế hoạch thực hiện chương trình toàn khóa số 2
Ban hành: 04/01/2017
-
Kế hoạch dịch vụ công trực tuyến giai đoạn 2016-2020
Ban hành: 30/12/2016
-
Kế hoạch thực hiện công tác toàn khóa số 4
Ban hành: 01/11/2016
-
Chương trình số 4Phát triển văn hóa – xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng nếp sống văn minh đô thị và phong cách ứng xử văn hóa của người dân thành phố Ninh Bình, giai đoạn 2015 - 2020
Ban hành: 10/03/2016
Lượt truy cập: 38345
Trực tuyến: 2
Hôm nay: 65