Trang Thông tin điện tử

Thị trấn Phát Diệm - Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 21/11/2024

Thị trấn Phát Diệm thực hiện giải quyết thủ tục hành chính gắn với thực hiện tốt phương châm phòng chống dịch Covid 19.

Thứ sáu, 15/04/2022

Từ khi dịch bệnh Covid có diễn biến phức tạp, UBND thị trấn Phát Diệm đã chỉ đạo phải thực hiện nghiêm quy định 5K đối với các tổ chức, cá nhân đến giao dịch tại trụ sở UBND thị trấn Phát Diệm, đó là: phải giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, rửa tay khử khuẩn và thực hiện quét mã QR. Mọi tổ chức, cá nhân đều được hướng dẫn làm đủ các quy định về phòng chống dịch trước khi vào giải quyết thủ tục hành chính tại trụ sở UBND. Bố trí địa điểm khử khuẩn bên ngoài phòng làm việc, các khuyến cáo người dân cách phòng chống dịch, đồng thời thị trấn cũng đăng ký các điểm quét mã QR, dán tại các địa điểm công dân đến giao dịch để tiện cho người dân đến khai báo y tế. Ngoài ra nhằm tránh tụ tập đông người, UBND thị trấn Phát Diệm hướng dẫn người dân khai nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 qua cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh đảm bảo thuận tiện, dễ dàng.

          Bên cạnh việc thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trong thực hiện thủ tục hành chính, UBND thị trấn đã trú trọng tới nâng cao năng lực, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức. Thị trấn Phát Diệm đã bố trí, sắp xếp đủ số lượng tại bộ phận một cửa đảm bảo về năng lực, chuyên môn, đồng thời tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, công chức được học tập, nâng cao trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ; tham gia đầy đủ các buổi tập huấn để cập nhật kịp thời các văn bản, chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước nhằm giải quyết kịp thời cho người dân theo đúng thời gian và quy định. Để tạo điều kiện cho cán bộ, công chức thực thi tốt nhiệm vụ, thị trấn Phát Diệm đã quan tâm đầu tư về trang thiết bị làm việc như điều hòa, máy tính, máy in, máy scan, bàn ghế làm việc, tủ đựng tài liệu… tất cả đều được sắp xếp khoa học, gọn gàng với phương châm dễ tìm, dễ nhìn, dễ thấy. Đồng thời, thực hiện nghiêm việc niêm yết công khai các thủ tục hành chính công tại bộ phận 1 cửa. Qua đó giúp người dân đến giao dịch được thuận lợi nhanh chóng.

Để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, ngoài việc nâng cao năng lực, trách nhiệm của cán bộ, công chức thì cần phải nâng cao nhận thức của người dân

 Do đó, ngay từ đầu năm thị trấn Phát Diệm đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền về cải cách thủ tục hành chính, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền tới nhân dân về các quy định trong cải cách hành chính, quy trình giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phận 1 cửa và các thủ tục hành chính thuộc quyền giải quyết của UBND các xã, phường, thị trấn tại bộ phận 1 cửa, 1 cửa liên thông. Đặc biệt là giải quyết các thủ tục hành chính trực tuyến, qua đó, nhận thức của người dân được nâng cao, người dân nắm rõ được quy trình, thủ tục giải quyết các thủ tục hành chính, đồng thời rút ngắn được thời gian đi lại của người dân.

          Từ đầu năm 2021 đến nay, thị trấn đã tiếp nhận và giải quyết 3.661 thủ tục hành chính, trong đó chứng thực 2.956 trường hợp, hộ tịch 511 trường hợp, đất đai 136 trường hợp, người có công và Bảo trợ xã hội 53 trường hợp. Tiếp nhận và giải quyết 5 đơn thư của công dân. Trong đó 100% các thủ tục được giải quyết đúng thời hạn.

 

Bài liên quan
Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 63003

Trực tuyến: 20

Hôm nay: 109