UBND thị trấn triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính.
1.Cải cách thể chế.
- Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND và UBND huyện và UBND thị trấn, đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, tính đồng bộ, cụ thể và khả thi của các văn bản quy phạm pháp luật.
- Tiếp tục triển khai thực hiện tốt quy trình xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật theo quy định của pháp luật hiện hành, đặc biệt là các văn bản quy phạm pháp luật chứa đựng các quy định về thủ tục hành chính, nhằm nâng cao chất lượng công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND và UBND các cấp trên địa bàn huyện.
- Thường xuyên rà soát, hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật hiện đang còn hiệu lực thuộc phạm vi quản lý, phát hiện những văn bản chồng chéo, hết hiệu lực để sửa đổi, bổ sung, ban hành văn bản mới phù hợp với quy định của pháp luật, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và bảo đảm tính khả thi cao.
- Tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản về tổ chức và hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND huyện; sửa đổi, thay thế kịp thời khi có bổ sung, thay đổi về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan, đơn vị.
- Tổ chức, triển khai thực hiện tốt các cơ chế, chính sách trong lĩnh vực quản lý nhà nước, trọng tâm là chính sách về kinh doanh, đầu tư, đất đai, xây dựng, y tế, giáo dục, LĐTBXH.
2.Cải cách thủ tục hành chính
- Thường xuyên rà soát các thủ tục hành chính đang triển khai áp dụng, trên cơ sở kết quả rà soát đề nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các thủ tục hành chính không phù hợp, cắt giảm các thủ tục hành chính không cần thiết để nâng cao chất lượng thủ tục hành chính trong tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước, nhất là các thủ tục hành chính liên quan đến người dân và doanh nghiệp.
- Thực hiện kịp thời việc rà soát, thống kê các thủ tục hành chính ban hành mới, các thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, thay thế; đồng thời, công bố công khai, duy trì và cập nhật thường xuyên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.
- Tiếp tục thực hiện và nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính theo
Cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
- Thực hiện tốt công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính nhằm nâng cao chất lượng các quy định hành chính, nâng cao vai trò của cá nhân, tổ chức trong giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính của cơ quan hành chính nhà nước.
- Thực hiện thường xuyên công tác kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính đối với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.
3. Cải cách tổ chức bộ máy.
- Tiếp tục thực hiện rà soát về cơ cấu tổ chức và biên chế hiện có của các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND huyện, UBND thị trấn; trên cơ sở đó bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức phù hợp với trình độ chuyên môn, năng lực đúng vị trí, việc làm.
- Tăng cường trách nhiệm phối hợp giữa các cơ quan hành chính nhà nước trong việc giải quyết các nhiệm vụ có liên quan đến nhiều cấp, nhiều ngành của huyện; trong đó UBND huyện là trung tâm chỉ đạo và đôn đốc phối hợp thực hiện.
- Từng bước hoàn thiện cơ chế phân cấp giữa cấp huyện và cấp xã, trên cơ sở đảm bảo tính thống nhất trong quản lý, tính chủ động trong thực hiện thẩm quyền phân cấp, đồng thời đẩy mạnh công tác kiểm tra, thanh tra cũng như đề cao vai trò chủ động, tinh thần trách nhiệm, nâng cao vai trò của từng cấp, từng ngành.
- Thực hiện tinh giản biên chế theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế.
- Thực hiện thường xuyên việc cải tiến lề lối, phương thức làm việc của các cơ quan hành chính nhà nước; sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới Quy chế làm việc của các cơ quan, đơn vị cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao.
4. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức
-Tiếp tục thực hiện Đề án xác định vị trí việc làm, xây dựng cơ cấu cán bộ, công chức; đảm bảo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từng bước có số lượng và cơ cấu hợp lý.
- Thực hiện đúng các quy định về tuyển dụng, sử dụng, đánh giá cán bộ công chức, viên chức và công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức.
- Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức theo kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức hàng năm của tỉnh. Bố trí, phân công cán bộ, công chức đảm nhiệm các công việc phù hợp với trình độ chuyên môn, năng lực, sở trường công tác.
- Thực hiện tốt công tác đánh giá, phân loại, khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật. Việc đánh giá, phân loại, khen thưởng, kỷ luật cán bộ, công chức phải theo các tiêu chí cụ thể gắn với chất lượng, hiệu quả công việc; đồng thời phải xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm pháp luật, đạo đức nghề nghiệp.
- Xây dựng và thực hiện tốt các quy định về trách nhiệm, về đạo đức cán bộ, công chức, các quy định về văn hoá công sở nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
5. Cải cách tài chính công.
-Tiếp tục thực hiện khoán biên chế và kinh phí đối với 100 % các cơ quan, đơn vị sự nghiệp trực thuộc đảm bảo theo đúng quy định của Nhà nước và hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh; các cơ quan, đơn vị trong huyện đã triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng quy định về chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính, việc thực hiện khoán kinh phí quản lý hành chính, cơ bản đã phát huy tính chủ động tích cực, hiệu quả trong công việc.
6. Hiện đại hóa nền hành chính nhà nước
- Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước; bảo đảm giúp các cơ quan nhà nước xử lý công việc nhanh, chính xác, giúp lãnh đạo nắm thông tin kịp thời, kiểm tra tiến độ thực hiện công việc.
- Tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm rút ngắn quy trình xử lý, giảm số lượng và đơn giản hóa, chuẩn hóa nội dung hồ sơ, giảm thời gian và chi phí thực hiện thủ tục hành chính.
- Triển khai thực hiện Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 05/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động tại UBND thị trấn.
Các ban ngành, đoàn thể, tổ dân phố tổ chức triển khai, tuyên truyền việc thực hiện các kế hoạch cải cách hành chính của thị trấn nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành, kỷ cương, kỷ luật của cán bộ, công chức, về cải cách hành chính quan tâm chỉ đạo công tác giáo dục đạo đức và phẩm chất chính trị cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức để nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tận tụy phục vụ nhân dân.
-
Ninh Bình: Điểm sáng trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Thứ năm, 19/09/2024
-
Thị trấn Phát Diệm: Đơn vị dẫn đầu bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính
Thứ năm, 15/08/2024
-
Tuyên truyền về viêc chấp hành kỷ luật, kỷ cương, đẩy mạnh cải cách hành chính tại Thị trấn Phát Diệm
Thứ năm, 08/08/2024
-
Kế hoạch triển khai thực hiện Chủ đề công tác năm 2024 của Tỉnh ủy về “Giữ vững kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, hiệu quả thực chất” và của Huyện ủy về “Đoàn kết, kỷ cương; chỉnh trang hạ tầng đô thị, nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới”
Thứ năm, 08/08/2024
-
Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính thị trấn Phát Diệm năm 2024
Thứ tư, 07/08/2024
-
Thực hiện "5 đẩy mạnh" trong cải cách hành chính
Thứ tư, 07/08/2024
-
Kim Sơn đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử
Thứ ba, 14/05/2024
-
Cách đăng ký tài khoản định danh điện tử
Thứ sáu, 03/05/2024
-
Xác thực bằng VNeID sẽ thay thế Căn cước công dân, dịch vụ công và thực hiện giao dịch trên môi trường điện tử
Thứ sáu, 03/05/2024
-
Vì sao vẫn cần tài khoản định danh điện tử khi đã có Căn cước công dân gắn chíp?
Thứ sáu, 03/05/2024
Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?
-
THÔNG BÁO Về việc mất Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở số PD 0565 được UBND tỉnh Ninh Bình cấp ngày 11/8/1998 mang tên bà Vũ Thị Oanh, địa chỉ thửa đất tại phố Trì Chính, thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình
Ban hành: 02/10/2024
-
Kế hoạch về việc triển khai bình xét danh hiệu “Gia đình văn hoá”, “Tổ dân phố văn hoá” năm 2024.
Ban hành: 01/10/2024
-
THÔNG BÁO NIÊM YẾT CÔNG KHAI Kết quả kiểm tra hồ sơ đăng ký, cấp GCN QSD đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của ông Trần Mạnh Huân và bà Đinh Thị Thoa đối với thửa đất số 18, tờ bản đồ sô 13, phố Trì Chính, thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình
Ban hành: 30/09/2024
-
Kế hoạch thực hiện kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2024 trên địa bàn thị trấn Phát Diệm
Ban hành: 27/09/2024
-
Quyết định về việc hủy Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đấtsốBG 786619 do UBND huyện Kim Sơn cấp mang tên bà Bùi Thị Ngọc Hải và cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho bà Bùi Thị Ngọc Hải tại thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.
Ban hành: 24/09/2024
-
Kế hoạch rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và xác định thu nhập của hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình năm 2024 trên địa thị trấn Phát Diệm
Ban hành: 20/08/2024
-
Thông báo niêm yết công khai Văn bản số 531/CNKS ngày 13/8/2024 của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Kim Sơn
Ban hành: 14/08/2024
-
Khởi công xây dựng công trình Xử lý sạt lở bờ Tả sông Vạc đoạn từ K19+300 K22 + 000 và xử lý kè Hữu sông Đáy đoạn từ k70 + 198 - K70 + 518, huyện Kim Sơn
Ban hành: 13/08/2024
-
Thông báo về việc treo cờ Đảng, cờ Tổ Quốc chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024).
Ban hành: 06/08/2024
-
Điều lệ thi đấu các môn thể thao chào mừng kỷ niệm 79 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 năm 2024.
Ban hành: 06/08/2024
Lượt truy cập: 76222
Trực tuyến: 1
Hôm nay: 46