Trang Thông tin điện tử

Thị trấn Phát Diệm - Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 18/05/2024

Hiệu quả hoạt động bộ phận "Một cửa" thị trấn Phát Diệm

Thứ năm, 25/03/2021

Hiệu quả hoạt động bộ phận “Một cửa” thị trấn Phát Diệm

 

 

 

 


Là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Kim Sơn, trung bình mỗi năm, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả bộ phận “Một cửa” của UBND thị trấn Phát Diệm  tiếp nhận hàng nghìn hồ sơ, thủ tục hành chính. Với tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, phục vụ nhân dân nên hầu hết số thủ tục hành chính trên đều được trả đúng và sớm hơn hạn định, đem lại sự hài lòng  cho người dân.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính, những năm qua thị trấn Phát Diệm đặc biệt coi trọng công tác tuyên truyền về ý nghĩa, nội dung, mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân. Qua đó, đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng nêu cao tinh thần trách nhiệm, đề ra các giải pháp thiết thực nhằm làm tốt nhiệm vụ CCHC trên mọi lĩnh vực. Đồng thời, người dân chủ động tìm hiểu, nắm bắt thông tin liên quan đến CCHC, nhất là cải cách thủ tục hành chính nhằm phối hợp tốt hơn với chính quyền khi đến giao dịch, giải quyết công việc.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn Phát Diệm

Cùng với việc cung cấp đầy đủ các tài liệu, văn bản chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, huyện theo từng lĩnh vực cho cán bộ, công chức chuyên môn, thị trấn Phát Diệm còn chú trọng trang bị các phương tiện, thiết bị hiện đại phục vụ quá trình làm việc như: Máy in, máy fax, máy scan, máy tính kết nối mạng Internet... tạo điều kiện thuận tiện cho cán bộ tra cứu, cập nhật, mở rộng kiến thức, áp dụng những quy định mới vào công việc chuyên môn và quản lý hồ sơ, sổ sách một cách khoa học. Đồng thời, bố trí những cán bộ, công chức có trình độ, kinh nghiệm công tác thuộc các lĩnh vực trực tại bộ phận một cửa, những khúc mắc, phản hồi của người dân, đặc biệt về những lĩnh vực đất đai, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hôn nhân, gia đình…đều được cán bộ, công chức tiếp thu, giải đáp, qua đó đề ra những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công việc.

Việc thực hiện niêm yết công khai các thủ tục hành chính, thay thế các thủ tục cũ được quan tâm thực hiện, quy trình giải quyết công việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết  nhanh gọn đã tạo thuận lợi cho nhân dân đến giao dịch và cán bộ thực thi nhiệm vụ. Tính riêng trong năm 2020, bộ phận một cửa thị trấn Phát Diệm đã tiếp nhận và giải quyết hơn 6.418 hồ sơ, trong đó lĩnh vực tư pháp là 6.133 trường hợp, lĩnh vực tài nguyên môi trường là 231 trường hợp, lĩnh vực LĐTB XH là 45 trường hợp.... Các hồ sơ được cán bộ chuyên môn tiếp nhận, phân loại và giải quyết kịp thời, đảm bảo đúng pháp luật.

Với mục tiêu nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân, thị trấn Phát Diệm đã và đang đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong quy trình giải quyết công việc đem lại sự thuận tiện, nhanh chóng, hiệu quả cho mọi tổ chức, cá nhân. Từ đó, góp phần xây dựng nền hành chính trong sạch, chuyên nghiệp, hiện đại, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

 

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 38346

Trực tuyến: 2

Hôm nay: 66