Hiệu quả hoạt động bộ phận "Một cửa" thị trấn Phát Diệm
Hiệu quả hoạt động bộ phận “Một cửa” thị trấn Phát Diệm
|
|
Là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Kim Sơn, trung bình mỗi năm, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả bộ phận “Một cửa” của UBND thị trấn Phát Diệm tiếp nhận hàng nghìn hồ sơ, thủ tục hành chính. Với tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, phục vụ nhân dân nên hầu hết số thủ tục hành chính trên đều được trả đúng và sớm hơn hạn định, đem lại sự hài lòng cho người dân.
Nhận thức được tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính, những năm qua thị trấn Phát Diệm đặc biệt coi trọng công tác tuyên truyền về ý nghĩa, nội dung, mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân. Qua đó, đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng nêu cao tinh thần trách nhiệm, đề ra các giải pháp thiết thực nhằm làm tốt nhiệm vụ CCHC trên mọi lĩnh vực. Đồng thời, người dân chủ động tìm hiểu, nắm bắt thông tin liên quan đến CCHC, nhất là cải cách thủ tục hành chính nhằm phối hợp tốt hơn với chính quyền khi đến giao dịch, giải quyết công việc.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn Phát Diệm
Cùng với việc cung cấp đầy đủ các tài liệu, văn bản chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, huyện theo từng lĩnh vực cho cán bộ, công chức chuyên môn, thị trấn Phát Diệm còn chú trọng trang bị các phương tiện, thiết bị hiện đại phục vụ quá trình làm việc như: Máy in, máy fax, máy scan, máy tính kết nối mạng Internet... tạo điều kiện thuận tiện cho cán bộ tra cứu, cập nhật, mở rộng kiến thức, áp dụng những quy định mới vào công việc chuyên môn và quản lý hồ sơ, sổ sách một cách khoa học. Đồng thời, bố trí những cán bộ, công chức có trình độ, kinh nghiệm công tác thuộc các lĩnh vực trực tại bộ phận một cửa, những khúc mắc, phản hồi của người dân, đặc biệt về những lĩnh vực đất đai, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hôn nhân, gia đình…đều được cán bộ, công chức tiếp thu, giải đáp, qua đó đề ra những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công việc.
Việc thực hiện niêm yết công khai các thủ tục hành chính, thay thế các thủ tục cũ được quan tâm thực hiện, quy trình giải quyết công việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết nhanh gọn đã tạo thuận lợi cho nhân dân đến giao dịch và cán bộ thực thi nhiệm vụ. Tính riêng trong năm 2020, bộ phận một cửa thị trấn Phát Diệm đã tiếp nhận và giải quyết hơn 6.418 hồ sơ, trong đó lĩnh vực tư pháp là 6.133 trường hợp, lĩnh vực tài nguyên môi trường là 231 trường hợp, lĩnh vực LĐTB XH là 45 trường hợp.... Các hồ sơ được cán bộ chuyên môn tiếp nhận, phân loại và giải quyết kịp thời, đảm bảo đúng pháp luật.
Với mục tiêu nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân, thị trấn Phát Diệm đã và đang đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong quy trình giải quyết công việc đem lại sự thuận tiện, nhanh chóng, hiệu quả cho mọi tổ chức, cá nhân. Từ đó, góp phần xây dựng nền hành chính trong sạch, chuyên nghiệp, hiện đại, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
-
Thư của Chủ tịch nước gửi các cháu thiếu niên nhi đồng nhân dịp tết trung thu năm 2022
Thứ năm, 08/09/2022
-
Bão Ma-on di chuyển nhanh và tiếp tục mạnh lên
Thứ sáu, 26/08/2022
-
Ý nghĩa ngày truyền thống Lực lượng Công an Nhân dân 19/8
Thứ tư, 17/08/2022
-
Bầu tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn thị trấn Phát Diệm
Thứ năm, 23/06/2022
-
Chi bộ công an thị trấn Phát Diệm kết nạp đảng viên mới
Thứ tư, 01/06/2022
-
Chi bộ Phát Diệm Tây tổ chức đại hội chi bộ, nhiệm kỳ 2022-2025.
Thứ sáu, 13/05/2022
-
TT Phát Diệm đón đoàn giám sát của HĐND huyện về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.
Chủ nhật, 24/04/2022
-
Thông báo thực hiện giờ làm việc mùa hè năm 2022
Thứ ba, 19/04/2022
-
Ninh Bình cho phép tổ chức các hoạt động kinh doanh dịch vụ trong điều kiện bình thường mới từ ngày 30/3/2022
Thứ năm, 31/03/2022
-
Hội CCB thị trấn Phát Diệm tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2027.
Thứ tư, 23/03/2022
Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?
-
Giới thiệu điểm mới tại thông tư số 93/2017/TT-BTC ngày 19/9/2017 về phương pháp tính thuế GTGT
Ban hành: 20/09/2017
-
Thông tư sửa đổi, bổ sung thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính, Thông tư số 26/2015/TT-BTC ngày 27/02/2015 của Bộ tài chính
Ban hành: 27/04/2017
-
Quyết định về việc ban hành Quy trình quy định về trình tự thủ tục xác minh tình trạng hoạt động, thông báo công khai thông tin, xử lý và khôi phục mã số thuế đối với người nộp thuế không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký với cơ quan thuế.
Ban hành: 05/04/2017
-
Quyết định Ban hành Quy chế hoạt động của ban biên tập trang thông tin điện tử Ủy ban nhân dân thành phố Ninh Bình
Ban hành: 03/03/2017
-
Kế hoạch sưu tầm, tư liệu, tài liệu, hiện vật để chuẩn bị trưng bầy tại nhà truyền thống thành phố Ninh Bình
Ban hành: 08/02/2017
-
Quyết định về việc ban hành trương trình công tác năm 2017
Ban hành: 19/01/2017
-
Kế hoạch thực hiện chương trình toàn khóa số 2
Ban hành: 04/01/2017
-
Kế hoạch dịch vụ công trực tuyến giai đoạn 2016-2020
Ban hành: 30/12/2016
-
Kế hoạch thực hiện công tác toàn khóa số 4
Ban hành: 01/11/2016
-
Chương trình số 4Phát triển văn hóa – xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng nếp sống văn minh đô thị và phong cách ứng xử văn hóa của người dân thành phố Ninh Bình, giai đoạn 2015 - 2020
Ban hành: 10/03/2016
Lượt truy cập: 38346
Trực tuyến: 2
Hôm nay: 66